6 GIAI ĐOẠN QUAN TRỌNG CỦA PHỄU MARKETING

Đối với startup, nắm bắt mô hình phễu marketing cơ bản vô cùng quan trọng, bởi đây chính là quá trình đưa đến quyết định mua hàng của khách hàng. Thông qua việc thiết kế mô hình này, startup sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về tâm lý, hành vi khách hàng mục tiêu, và tìm ra phương pháp chuyển đổi, họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp. 

Mô hình phễu được coi là kim chỉ nam giúp bạn theo dõi khách hàng, hiểu khách hàng và lên kế hoạch điều chỉnh chiến lược marketing hiệu quả. 

 

MÔ HÌNH PHỄU MARKETING ĐƯỢC THIẾT LẬP VỚI 6 GIAI ĐOẠN QUAN TRỌNG:

1. Nhận biết (Awareness): Ở giai đoạn này, startup có thể thực hiện các hoạt động cụ thể bao gồm: webinar, sự kiện, tạp chí, email, chiến dịch viral, mạng xã hội, triển lãm, hội chợ,.

2. Hứng thú (Interest): Khi khách hàng đã bắt đầu có hứng thú với sản phẩm, việc định vị thương hiệu và tăng mức độ tương tác cần được thực hiện. Các hoạt động có thể thực hiện ngay trong giai đoạn này là; viết email, nội dung đánh trúng khách hàng mục tiêu, lớp học thử, bài báo PR,..

3. Cân nhắc (Consideration): Trong giai đoạn này, các thông tin cụ thể về sản phẩm và hoạt động khuyến mãi hấp dẫn cần được thực hiện. Doanh nghiệp cần tăng cường truyền thông những thông tin hấp dẫn như case studies (đã thử và thành công), sử dụng thử miễn phí và các thông tin khuyến mãi đúng đối tượng. 

4. Dự định mua (Intent): Đây là lúc khách hàng cần được trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này sẽ phụ thuộc vào budget doanh nghiệp cũng như tình hình thực tế để triển khai các kênh online và offline. 

5. Phân tích (Evaluation): Trong giai đoạn này, việc kết hợp giữa marketing và sales càng cực kì quan trọng để khiến khách hàng luôn được nhắc về hiệu quả cũng như lợi ích tuyệt vời mà sản phẩm hay dịch vụ có thể mang lại cho họ.

6. Mua hàng (Purchase): Lúc này, sales đóng vai trò quan trọng trong quá trình mua hàng của khách hàng. Việc lưu giữ data khách hàng và tiếp tục kết nối qua các kênh truyền thông là điều cần được thực hiện trong giai đoạn này.

 

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận giải pháp Marketing online hiệu quả "xây dựng content marketing" là cầu nối của thương hiệu doanh nghiệp đến với khách hàng hiệu quả nhất. Hãy mang thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của mình một cách chân thật và nhiệt huyết nhất.

SALA TECHNOLOGY TRADING AND SERVICE COMPANY LIMITED​
Tổng đài 24/7: 1900 633681 | Tell: (028) 62 567 168
Hotline: 033 4241 345 
Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

Các bài đăng khác
Digital Marketing và Marketing Online khác nhau những gì?
Digital marketing và marketing online là hai thuật ngữ thường được sử...
Các câu hỏi tình huống dành cho nhân viên bán hàng
Sản phẩm của công ty là gì? Nó có đặc tính gì? Có những sản phẩm nào...
Những yêu cầu cần có của nhân viên bán hàng
Nhiệt tình, trung thực, tự tin; Tác phong chuyên nghiệp, năng động lạc quan,...
Hướng dẫn xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả
Xây dựng quy trình bán hàng là một trong những việc bắt buộc mỗi nhà quản...
Tổng hợp mẹo Marketing và bán hàng hiệu quả
Đối với các doanh nghiệp nhỏ khi luôn bị sức ép về kết quả kinh doanh...