Lợi ích của lập kế hoạch viết nội dung website

Lập kế hoạch sẽ giúp ta định hình được các công việc cần làm và thực hiện một cách nhanh chóng để đến đích, dù có lớn hay nhỏ thì chúng ta đều phải lên ý tưởng cho công việc đó. Xây dựng nội dung website cũng vậy, nếu chúng ta lên được kế hoạch trước khi thực hiện thì khi bắt tay vào làm các công việc sẽ đơn giản hơn và tiết kiệm thời gian cho chúng ta hơn.

 

Mục đích của việc xây dựng website

Khi xây dựng website, chắc chắn mục đích của bạn sẽ là bán hàng online, quảng bá thương hiệu sản phẩm của mình rộng rãi hơn trên mạng internet. Ngoài ra, có nhiều website chỉ để giới thiệu về doanh nghiệp, đăng tin tức hoặc tuyển dụng…Khi xác định được mục đích làm website của mình thì bạn sẽ dễ dàng vạch ra tệp cơ sở dữ liệu để thiết kế website.

 

Xác định được đối tượng cần xây dựng website

Trước hết, bạn cần phải tham khảo qua cách làm content marketing của đối thủ để xem họ mạnh và yếu những điểm nào, từ đó bạn sẽ biến điểm yếu của đối thủ thành điểm mạnh của mình. Các bạn có thể thấy hiện nay việc bán hàng online trên website rất nhiều với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú. Bạn có thể kinh doanh các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, sách báo…cho đến các mặt hàng về đồ gia dụng, đồ điện tử…Hay cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng…dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên mạng internet, thiết kế website…Kinh doanh về bất động sản, đồ nội thất, trang trí…Rất nhiều mặt hàng để bạn có thể lựa chọn làm đối tượng để thiết kế website.

 

 

Đối tượng truy cập vào website

Tùy thuộc vào đối tượng làm website mà bạn sẽ xác định được các đối tượng truy cập vào trang web của bạn. Ví dụ: Bạn kinh doanh về mặt hàng mỹ phẩm thì đối tượng truy cập vào website sẽ là các bạn gái. Bạn kinh doanh về đồ gia dụng thì đối tượng hầu như là tất cả mọi người. Bạn giới thiệu về một câu lạc bộ của Trường Đại học thì đối tượng sẽ là các bạn sinh viên…

Khi đã xác định được đối tượng sẽ truy cập vào website của bạn thì việc viết content website, chạy quảng cáo sẽ trở nên đơn giản hơn.

 

Chuẩn bị nội dung cho website

Sau khi lên được cây sơ đồ cho trang web của bạn, bạn sẽ cần tập trung vào phần nội dung. Tùy vào các thư mục con mà bạn sẽ lên nội dung cho phù hợp. Ở mỗi mục lớn và mục nhỏ, bạn nên đưa vào nội dung tổng quát của từng mục đó để người truy cập có thể hình dung được mục đó là gì.

Biết trước được những nội dung đã có sẵn trong kế hoạch và mức độ thường xuyên cần phải cập nhật trang web chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong thời gian dài.

 

Chuẩn bị hình ảnh, đồ họa cần thiết

Khi chăm sóc website doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ không thể thiếu được những hình ảnh liên quan đến đối tượng mà bạn làm web. Phụ thuộc vào nội dung, khối lượng bài viết mà đưa lên những hình ảnh phù hợp.

Nếu website của bạn bán hàng thì những hình ảnh về sản phẩm bạn nên để to, rõ ràng để mọi người có thể xem được các chi tiết của sản phẩm. Nếu là website giới thiệu về công ty hay trường học thì bạn có thể chèn thêm các hình ảnh nhỏ, vì chủ yếu sẽ đưa bài viết và tin tức lên website.

 

Thời gian thực hiện

Tất nhiên là sau khi vạch xong bản kế hoạch bạn sẽ bắt tay vào thực hiện từ những bước đầu tiên. Tuy nhiên bạn cần lên kế hoạch cho việc phát triển dữ liệu, nội dung của website để thu hút lượt người truy cập hơn. Bạn có thể lên kế hoạch theo ngày, theo tuần hay theo tháng…tùy vào đối tượng để xây dựng website của bạn.

 

Content Marketing chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thay đổi họ và thuyết phục họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là hoạt động để tìm kiếm, thuyết phục và giữ chân khách hàng.

Bạn là một doanh nghiệp kinh doanh online các mặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ và mong muốn bán hàng sao cho hiệu quả, đội ngũ Sala với kiến thức chuyên sâu chúng tôi sẽ giúp bạn lên kế hoạch phát triển nội dung, biên tập định kỳ, xây dựng nội dung website và hình ảnh đạt chuẩn bài viết content marketing. 

 

Sala sẽ hỗ trợ và đồng hành với doanh nghiệp của bạn

Hãy liên hệ với chúng tôi để được nhận mã khuyến mãi ưu đãi khi sử dụng dịch vụ "chăm sóc content marketing doanh nghiệp".

 

 

SALA TECHNOLOGY TRADING AND SERVICE COMPANY LIMITED​

Địa chỉ: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM

Tổng đài 24/7: 1900 633681 | Tell: (028) 62 567 168

Hotline: 033 4241 345 

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com

Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

 

Các bài đăng khác
Digital Marketing và Marketing Online khác nhau những gì?
Digital marketing và marketing online là hai thuật ngữ thường được sử...
Các câu hỏi tình huống dành cho nhân viên bán hàng
Sản phẩm của công ty là gì? Nó có đặc tính gì? Có những sản phẩm nào...
Những yêu cầu cần có của nhân viên bán hàng
Nhiệt tình, trung thực, tự tin; Tác phong chuyên nghiệp, năng động lạc quan,...
Hướng dẫn xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả
Xây dựng quy trình bán hàng là một trong những việc bắt buộc mỗi nhà quản...
Tổng hợp mẹo Marketing và bán hàng hiệu quả
Đối với các doanh nghiệp nhỏ khi luôn bị sức ép về kết quả kinh doanh...