Tổng hợp mẹo Marketing và bán hàng hiệu quả

Đối với các doanh nghiệp nhỏ khi luôn bị sức ép về kết quả kinh doanh và dòng tiền đem lại, thì cách đầu tư đúng đắn vào marketing phải cân đo đong đếm rất rất kỹ lượng.

Dưới đây các mẹo marketing và bán hàng hiệu quả, giúp các startup có thể tăng doanh số bán hàng, quảng cáo tốt hơn, và tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

1. Bán sự lợi ích

Bạn định vị thương hiệu cuả mình trong thị trường thế nào? Điều gì làm nên sự khác biệt của bạn. Có 3 cách chính để thực hiện:

  • Chiến lược về giá sản phẩm so với đối thủ

  • Chất lượng sản phẩm

  • Giá trị bạn đem lại

 

Sự so sánh có thể giúp bạn nổi bật hơn so với đối thủ, nhưng cái quan trọng nhất vẫn là bạn bán sự lợi ích của sản phẩm, giá trị của chúng tới khách hàng.

2. Lắng nghe khách hàng.

Bạn sẽ không bao giờ hiểu được nhu cầu và vấn đề của khách hàng, nếu không thật sự lắng nghe họ.

Một sự thật tâm thấu hiểu, khẳng định giá trị tuyệt vời mà bạn có thể đem tới cho khách hàng là một cách không thể tuyệt vời hơn để đem lại cho họ những trải nghiệm không bao giờ quên.

3. Quảng bá về sản phẩm trước khi ra mắt

Nhiều doanh nghiệp đợi đến khi sản phẩm của họ trở nên “hoàn hảo” trước khi thực hiện bất cứ chiến dịch marketing nào. Điều này có thể là một sai lầm gây ra sự lãng phí.

Ai cũng muốn bán được sản phẩm ngay khi chúng vừa được ra mắt. Nhưng nếu không ai biết tới chúng, nhu cầu về sản phẩm của bạn sẽ bắt đầu từ con số không tròn trĩnh cho tới khi bạn thực hiện các chiện dịch tăng nhận diện thương hiệu cho khách hàng tiềm năng.

Bằng cách quảng bá này, khách hàng sẽ sẵn sàng mua khi sản phẩm sẵn sàng.

4. Suy nghĩ khác biệt trong bán hàng

Xu hướng marketing và bán hàng đã có những sự thay đổi rõ rệt trong nhiều năm trở lại đây. Sự xuất hiện của các nền tảng digital, content marketing, công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội. Điều này tạo ra những cách marketing với “0 đồng” hoặc chi phí tiết kiệm.

Nhưng chính vì sức hút như vậy, mà chắc chắn doanh nghiệp nào cũng sẽ nhảy vào digital marketing, do đó sức cạnh tranh là vô cùng lớn. Vậy nên cũng giống như nhiều yếu tố đóng góp cho sự thành công, bạn cũng cần có tư duy marketing sáng tạo và khác biệt.

5. Đo lường hiệu quả

Chiến dịch marketing và bán hàng mà không thể đo lường được, là một chiến marketing thất bại. Nếu như bạn kết hợp xong xong cả các hình thức quảng cáo như Fb ads, Google ads, đồng thời cả công việc SEO-tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhưng không đo lường được hiệu quả của từng kênh, chắc chắn bạn sẽ không thể nhận ra kênh nào đang đem lại nguồn lợi chính cho doanh thu.

Chiến dịch marketing hiệu quả, không chỉ về việc tặng nhận diện thương hiệu, mà nó còn gắn chặt với những con số về doanh thu.

6. Quảng cáo trên nhiều định dạng

Khách hàng khó có thể chấp nhận mua sản phẩm của bạn ngay lần đầu tiên biết tới. Thông thường, họ sẽ cần cả một quy trình tiếp nhận, ghi nhớ về thương hiệu quả bạn qua nhiều lần tiếp xúc khác.

Khi khách hàng thấy bạn ở mọi nơi, từ Google đến Facebook, từ Youtube đến các ấn phẩm thiết kế ngoài trời, sẽ nhiều khả năng bạn được nhớ tới hơn khi họ gặp vấn đề mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết.

7. Thực hiện PR.

Nếu bạn có những chiến dịch PR trên báo chí, TV, các phương tiện truyền thông media, đó sẽ là một điều tuyệt vời cho thương hiệu. Tất nhiên các chiến dịch PR đòi hỏi cách làm khôn khéo để không bị quá lố, đồng thời chi phí cũng rất cao.

Nhưng tiền nào của nấy mà, hiệu quả về thương hiệu và doanh thu là điều rõ rệt.

8. Nhận phản hồi của khách hàng.

Xấu hay tốt, bạn sẽ đều cần biết khách hàng nói gì về mình. Nếu như bạn không cung cấp cho khách hàng một nơi để họ có thể nhận xét hoặc phàn nàn về bạn, họ sẽ tìm được một nơi khác để thực hiện, nơi mà bạn khó lòng kiểm soát được tính xác thực của nội dung.

9. Trân trọng khách hàng cũ.

Bạn có thể cung cấp các giá trị lợi ích khi khách hàng cũ quay lại với bạn vào các lần tiếp theo, như voucher giảm giá, thẻ thành viên,… Ngoài ra hầu hết con người đều sẽ có sự tin tưởng nhiều hơn nếu như họ được giới thiệu về bất cả sản phẩm và dịch vụ nào đó.

Bạn nên tận dùng điều này, thực hiện các chương trình giảm giá khi giới thiệu bạn bè, gia đình, sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn phát triển rõ rệt.

 

SALA TECHNOLOGY TRADING AND SERVICE COMPANY LIMITED​

Địa chỉ: 4/45 HT02, P. Hiệp Thành, Q.12, TP.HCM

Tổng đài 24/7: 1900 633681 | Tell: (028) 62 567 168

Hotline: 033 4241 345 

Email: info@chamsocwebdoanhnghiep.com

Website: www.chamsocwebdoanhnghiep.com

 

 

Các bài đăng khác
Digital Marketing và Marketing Online khác nhau những gì?
Digital marketing và marketing online là hai thuật ngữ thường được sử...
Các câu hỏi tình huống dành cho nhân viên bán hàng
Sản phẩm của công ty là gì? Nó có đặc tính gì? Có những sản phẩm nào...
Những yêu cầu cần có của nhân viên bán hàng
Nhiệt tình, trung thực, tự tin; Tác phong chuyên nghiệp, năng động lạc quan,...
Hướng dẫn xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả
Xây dựng quy trình bán hàng là một trong những việc bắt buộc mỗi nhà quản...